Bước tới nội dung

Mustelus griseus

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Mustelus griseus
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Chondrichthyes
Phân lớp (subclass)Elasmobranchii
Liên bộ (superordo)Selachimorpha
Bộ (ordo)Carcharhiniformes
Họ (familia)Triakidae
Chi (genus)Mustelus
Loài (species)M. griseus
Danh pháp hai phần
Mustelus griseus
Pietschmann, 1908
Phạm vi phân bố
Phạm vi phân bố
Danh pháp đồng nghĩa[1]
  • Musteulus kanekonis

Mustelus griseus là một loài cá mập trong họ Triakidae, được tìm thấy trên thềm lục địa của tây bắc Thái Bình Dương, giữa vĩ độ 40 ° B và 11 ° B, từ bề mặt đến độ sâu 300 m. Nó có thể dài đến 1 m.

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

Loài này phát triển đến chiều dài khoảng 87 cm với cá cái dài lên đến 100 cm. Đầu ngắn với một cái mõm thẳng, khá dài và cơ thể mảnh mai. Đôi mắt nhỏ và gần nhau. Miệng dài và rãnh môi hàm dưới dưới thường dài hơn so với rãnh môi hàm trên. Hàm răng chúng giống như răng hàm với đỉnh thấp. Khoảng cách giữa hai vây lưng chiếm khoảng 20% ​​tổng chiều dài của cá. Bề mặt lưng và hai bên sườn có màu xám hoặc xám nâu và bề mặt bụng có màu nhạt hơn.

Phân bố[sửa | sửa mã nguồn]

Loài này được tìm thấy trong vùng biển khí hậu ôn đới và nhiệt đới Thái Bình Dương từ 40° B và 11° B, ngoài khơi bờ biển của Việt Nam, Nhật Bản, Trung QuốcĐài Loan, và có thể là Philippines.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Quaranta, K.L.; Ebert, D.A. (2009). Mustelus griseus. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2014.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]